ใส่คำค้นหา และ กด ENTER...

วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

อเมริกันบูลล์ด็อก (American Bulldog)

 

ลักษณะทั่วไป

 

มีขนสั้นรวมทั้งหยาบคาย สีขนเป็นสีขาว ขาวผสมน้ำตาลหรือคละเคล้าแดงหรือเป็นสีแดงคละเคล้าขาว เป็นหมาที่จัดอยู่ในหมาประเภทใหญ่ รูปร่างครึ้ม ล่ำสัน มองคล่องแคล่ว รวมทั้งน่าเคารพ หน้ากว้าง แบนราวกับประเภทบูลล์ด็อกทั่วๆไป

ความเป็นมา

 

มาจากสายพันธุ์อิงลิชบุลล์ด็อกในปีคริสต์ศักราช ที่ 17 และก็ 18 อิงลิชบูลล์ด็อกได้ถูกทำไปใช้งานในฟาร์มไม่ว่าจะเป็นเฝ้าฟาร์ม และก็ ไล่จับสัตว์ และก็ยังมีคนบางกรุ๊ปที่นำน้องสุนัขไปเป็นนักสู้ในสังเวียน เพื่อการเดิมพัน ความสนุกสนาน รวมทั้ง เพื่อการกีฬาแม้กระนั้นถัดมาการต่อสู้อิงลิช บูลล์ด็อก เปลี่ยนมาเกิดเรื่องไม่ถูกกฏหมาย พวกเขาก็เลยได้เปลี่ยนมาเป็นสัตว์เลี้ยงตามธรรมดาทั่วๆไป อย่างไรก็ดี ในอเมริกา อิงลิช บูลล์ด็อกที่ได้แปลงสัญชาติมาเป็นอเมริกันก็ยังดำเนินงานไร่เหมือนเดิม พวกเขาก็เลยได้สะสมมีความอาจหาญเข้มแข็ง ปกป้องรักษาผู้ครอบครอง ค่อยข้างดุกว่าอิลลิช บูลล์ด็อก ถัดมาตอนหลังสงครามโลกครั้ง อเมริกัน บูลล์แทบใกล้สิ้นพันธุ์ก็เลยมีการสืบพันธุ์ใหม่ รวมทั้งมีการผสมผ่านสายพันธุ์ จนได้อเมริกัน บูลล์ด็อก ซึ่งไม่เหมือนกับ อิงลิช บูลล์ด็อกอย่างที่มองเห็น
{pic-alt} 

ลักษณะนิสัย
ตื่นตัวอยู่เป็นประจำ ถูกใจออกนอกบ้าน เป็นมิตรกับสมาชิกทุกท่านในครอบครัว เด็กแล้วก็สัตว์อื่นๆแต่ว่าดังนี้จะต้องมีความเกี่ยวข้องสนิทสนมกันมาตั้งแต่ต้น พวกเขาเกลียดคนที่ไม่รู้จักแล้วก็บางทีอาจนิสัยเสียกับหมาอื่นได้ เนื่องจากพวกเขา เป็นน้องสุนัขเฝ้าบ้าน ป้องกัน ก็เลยไม่ค่อยเชื่อใจคนที่ไม่รู้จัก
การดูแล
เป็นหมาที่รับประทานอยู่ง่าย สามารถปรับพฤติกรรมได้กับทุกลักษณะอากาศ ผู้เลี้ยงควรจะอาบน้ำชำระล้าง2 อาทิตย์ครั้ง แม้กระนั้นจำต้องแปรงขนให้ทุกอาทิตย์ เนื่องด้วยมีภูมิหลังเคยถูกใช้ให้เป็นหมาใช้งาน ด้วยเหตุผลดังกล่าวก็ต้องพาเดินออกแรงแต่ละวัน ควรจะชำระล้างช่องหูเสมอๆ เพื่อคุ้มครองปกป้องการตำหนิเชื้อ รวมทั้ง อักเสบ
{pic-alt}
 
 ผู้เลี้ยงที่เหมาะสม
ผู้ที่มีประสบการณ์เพียงแค่นั้นควรต้องเลี้ยง และไม่เหมาะสมที่เอามาเลี้ยงในเมืองรวมทั้งตามอพาร์ทเมนท์ที่มีพื้นที่แออัด ผู้เลี้ยงต้องมีความเป็นหัวหน้าฝูง อ่อนโยน มั่นคง เพื่อให้พวกเขาอยู่ในโอวาท รวมทั้งพาไปบริหารร่างกายวันแล้ววันเล่า

มาตรฐานสายพันธุ์

ขนาด น้ำหนัก 60-120 ปอนด์ ความสูง 21 - 27 นิ้ว
ศรีษะ ศีรษะกว้าง หนา แบน มีกล้ามเนื้อบริเวณช่วงแก้ม
ฟัน ฟันล่างเกยฟันบน ลักษณะฟันแบบขบกรรไกรก็สามารถยอมรับได้
ปาก กระบอกปากกว้าง สั้น ริวฝีปากเต็ม ย้อยลงเล็กน้อยกำลังดี
ตา ตาสีดำ เล็ก บางตัวหางตาเรียวชี้ขึ้น นัยน์ตาสดใส เป็นประกาย
หู หูเป็นทรงสามเหลี่ยม พับครึ่งลงมา บางตัวมีการตัดขลิบหูให้ตั้งขึ้น แต่ไม่ค่อยเป็นที่นิยม
จมูก จมูกสามารถเป็นได้ทั้งสีดำ สีแดง สีน้ำตาล และ สีเทา
คอ แข็งแรง เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ ฐานคอกว้างรับกับช่วงไหล่
อก อก กว้าง ลึก ดูกำยำ เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ
ลำตัว มีลักษณะรูปทรงสี่เหลี่ยม กล้ามเนื้อแน่น มั่นคง แข็งแรง หัวไหล่กว้าง ซี่โครงอกขยาย คอดเล็กลงช่วงเอว
เอว -
ขาหน้า กระดูขาหน้าหนา ตรง แข็งแรง
ขาหลัง ต้นขาหลังกว้าง หนา เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ โค้งลงรับกับขาท่อนล่างกำลังดี ท่อนขาล่างตรง มองจากด้านหลังขนานกัน
หาง หางเรียว หน้าบริเวณต้นหาง เรียวเล็ก บริเวณปลายหาง ชี้ตั้งขึ้นดูมีชีวิตชีวา แต่ไม่ม้วนขึ้นไปบนหลัง
ขน ขนสั้น เรียบ เนียบ
สีขน สามารถเป็นไปได้หลายสี ทั้งสีขาวแต้มสีน้ำตาล สีแทน สีแดง สีน้ำตาลเหลือง หรือ ขนสีน้ำตาลเหลืองแต้มสีขาว หรือสีขาวแต้มลายเสือ
ภาพประกอบ :
http://en.wikipedia.org

animalsadda.com
petsbunch.com

 TAG : รับเลี้ยงสุนัข,รับเลี้ยงหมา,สุนัขยอดนิยม,พันธุ์สุนัขที่นิยมขายสุนัข,สุนัข คอร์กี้,สุนัข พันธุ์ ต่างๆ,สุนัข ภาษาอังกฤษ,สุนัขบางแก้ว,สุนัขพันธุ์ไทย,ชิวาวา,ปอมเมอเรเนียน ,ชิสุ ,ยอร์คเชียร์ เทอร์เรียร์ ,บีเกิล ,ปั๊ก ,บูลด็อก ,ไซบีเรียน ฮัสกี้,โกลเด้น รีทรีฟเวอร์,ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น